phone Hotline : 0933 750 333

dk_icon ĐĂNG KÝ NGAY

Đáp Án và Giải Thích Cam 18 Reading Test 2

09/07/2025 161 Lượt xem
Mục lục
    Bạn đang tìm đáp án Cambridge IELTS 18 Reading Test 2 kèm giải thích chi tiết? Trong bài viết này, GEB tổng hợp trọn bộ đáp án chính xác kèm giải thích dễ hiểu cho cả 3 đoạn văn Reading. Đây là tài liệu cực kỳ hữu ích cho các bạn đang luyện thi IELTS Reading Academic và đặt mục tiêu band 7.0+ trở lên.

    READING PASSAGE 1: STONEHENGE

    Question 1–8: Note Completion

    1. deer antlers
      → Paragraph 2: “…tools, which may have been fashioned out of deer antlers…”
      Stage 1: Người nguyên thủy đã dùng công cụ làm từ gạc hươu để đào mương và bờ bao – phần nền đầu tiên của Stonehenge.

    2. timber posts
      → Paragraph 2: “Deep pits... may have once held a ring of timber posts...”
      → Các hố sâu có thể đã từng chứa các cọc gỗ, thể hiện sự sắp xếp ban đầu của cấu trúc.

    3. tree trunks
      → Paragraph 4: “…builders fashioned sledges and rollers out of tree trunks...”
      → Dùng thân cây làm phương tiện vận chuyển các tảng đá lớn từ xa.

    4. oxen
      → Paragraph 4: “…hauled by oxen...”
      → Một giả thuyết khác cho rằng các tảng đá được kéo bởi bò trên những tấm ván rãnh và vòng bi.

    5. glaciers
      → Paragraph 5: “…some scientists have suggested that it was glaciers, not humans...”
      → Có học giả cho rằng băng hà đã di chuyển các tảng đá đến địa điểm này, chứ không phải con người.

    6. druids
      → Paragraph 7: “…archaeologist John Aubrey… Stonehenge was the work of druids…”
      → Một giả thuyết cổ cho rằng các tu sĩ druids đã xây Stonehenge để thực hiện nghi lễ tôn giáo.

    7. burial
      → Paragraph 9: “...served the function of burial ground...”
      → Có sự đồng thuận rằng Stonehenge từng là nơi chôn cất.

    8. calendar
      → Paragraph 10: “…operated as a form of calendar…”
      → Nhà thiên văn Gerald Hawkins cho rằng Stonehenge được sử dụng như lịch thiên văn.


    Question 9–13: True / False / Not Given

    1. True
      → Paragraph 6: “…sandstone slabs… arranged into an outer crescent… and… called trilithons… in the centre…”
      → Các tấm đá sa thạch được sắp xếp cả ở vùng ngoàitrung tâm, đúng với thông tin câu hỏi.

    2. False
      → Paragraph 6: “…bluestones… being repositioned multiple times.”
      → Không đứng yên một chỗ mà bị di chuyển nhiều lần → sai với câu hỏi.

    3. False
      → Paragraph 7: “…Stonehenge stood more than 1,000 years before the Celts…”
      → Sai vì Celtic druids xuất hiện sau khi Stonehenge được xây.

    4. True
      → Paragraph 8: “…distinct tribes of people contributed… Bones, tools… support this hypothesis.”
      → Có nhiều bộ tộc khác nhau xây dựng qua các giai đoạn → được hỗ trợ bởi các bằng chứng khảo cổ.

    5. Not Given
      → Paragraph 10: “…critics maintain… builders probably lacked the knowledge…”
      → Không nói rõ critics có phải là các nhà thiên văn khác hay không → NG


    READING PASSAGE 2: LIVING WITH ARTIFICIAL INTELLIGENCE

    Question 14–19: Multiple Choice

    1. C – Những hạn chế hiện nay của AI chỉ là tạm thời
      → “But many experts believe this restriction is very temporary.”

    2. A – AI có thể vượt qua con người trong khả năng nhận thức
      → “Machines will be free of many of the physical constraints…”

    3. B – Việc xác định mục tiêu sai có thể dẫn đến hậu quả tai hại
      → Ví dụ về King Midas cho thấy sự thiếu cẩn trọng trong việc định nghĩa mục tiêu.

    4. D – Khó khăn nằm ở chỗ con người không phải lúc nào cũng đáng tin hay tử tế, nhưng lại phải dạy AI trở nên như vậy.

    5. C – Chúng ta muốn AI vượt trội con người về mặt đạo đức và tư duy
      → “ethically as well as cognitively superhuman…”

    6. DNhững thiếu sót của con người sẽ cản trở việc tạo ra AI hành động đúng


    Question 20–23: Yes / No / Not Given

    1. Yes
      → AI có thể giới hạn quyền tự do của chúng ta trong việc thiên vị cộng đồng riêng.

    2. Not Given
      → Không có thông tin về việc cần bao nhiêu “silicon police” để hiệu quả.

    3. No
      → “Few of us are likely to welcome such a future.” → Hầu hết không chào đón tương lai bị AI hạn chế.

    4. Yes
      → Muốn AI hành động vì lợi ích chung thì cần hợp tácgạt bỏ tư lợi cá nhân


    Question 24–26: Summary Matching

    1. C – AI đang có vai trò trong việc phân bổ tài nguyên trong y tế

    2. A – Nếu AI được lập trình đúng, nó có thể giúp loại bỏ phân biệt đối xử

    3. E – Điều đó cũng có thể làm giảm quyền lực của các bác sĩ lâu năm


    READING PASSAGE 3: AN IDEAL CITY

    Question 27–33: True / False / Not Given

    1. Not Given – Không có thông tin về việc người ta gọi Leonardo là thiên tài khi nào

    2. Not Given – Không so sánh số người chết vì biến đổi khí hậu và dịch hạch

    3. TrueBiến đổi khí hậu ngày nay có thể so sánh với dịch hạch về mức độ nghiêm trọng

    4. False – Dự án thành phố lý tưởng của Leonardo không được thực hiện vì chi phí quá cao

    5. TrueMô hình đô thị không bền vững góp phần vào biến đổi khí hậu

    6. Not Given – Không có thông tin về sự phản đối cải tổ ở Pienza và Ferrara

    7. False – Leonardo có phong cách làm việc thiếu trật tự, không hệ thống


    Question 34–40: Summary Completion

    1. transport – Leonardo thiết kế thành phố với mục tiêu vận chuyển hàng hóa dễ dàng

    2. staircases – Ông dùng cầu thang ngoài trời để kết nối các tầng

    3. engineering – Kiến thức về kỹ thuật giúp ông thiết kế kênh đào nhân tạo

    4. rule – Một quy tắc về tỉ lệ giữa đường phố và chiều cao nhà vẫn còn dùng đến ngày nay

    5. Roman – Một số yếu tố đã từng xuất hiện ở thành phố thời La Mã

    6. Paris – Ý tưởng của ông được áp dụng vào việc trùng tu thành phố Paris

    7. outwards – Ngày nay, các thành phố nên phát triển lên cao thay vì trải rộng ra ngoài

    Tin liên quan
    Thi thử IELTS Speaking

    Thi thử IELTS Speaking

    Thi thử IELTS Speaking giúp bạn làm quen đề thi, đánh giá năng lực, vượt qua lo lắng. Khám phá lợi ích thi online và mẹo chuẩn bị hiệu quả.

    Thi thử IELTS Writing

    Thi thử IELTS Writing

    Thi thử IELTS Writing giúp đánh giá năng lực, làm quen cấu trúc bài thi, quản lý thời gian. Khám phá lợi ích, dạng bài thường gặp và nguồn tài liệu thi thử IELTS Writing hiệu quả.

    Hướng dẫn IELTS Writing Task 1

    Hướng dẫn IELTS Writing Task 1

    Hướng dẫn chi tiết về IELTS Writing Task 1: cấu trúc, chiến lược làm bài, các lỗi thường gặp và cách khắc phục. Nâng cao kỹ năng viết và đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS.

    Hướng dẫn IELTS Writing Task 2

    Hướng dẫn IELTS Writing Task 2

    Mặc dù bạn không bao giờ biết trước câu hỏi viết Task 2 trong kỳ thi IELTS sẽ là gì, nhưng thường có những chủ đề nhất định xuất hiện lặp đi lặp lại khi luyện tập với các câu hỏi mẫu. Việc nắm vững các chủ đề phổ biến này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong ngày thi và đạt được band điểm cao.

    Đáp Án và Giải Thích Cam 19 Reading test 1

    Đáp Án và Giải Thích Cam 19 Reading test 1

    Giải thích đáp án đề Cambridge Test 1 IELTS 19

    Đáp Án và Giải Thích Cam 17 Reading Test 1

    Đáp Án và Giải Thích Cam 17 Reading Test 1

    Đáp Án và Giải Thích Cam 17 Reading Test 1

    Đáp Án và Giải Thích Cam 19 Reading Test 2

    Đáp Án và Giải Thích Cam 19 Reading Test 2

    Đáp Án và Giải Thích Cam 19 Reading Test 2

    Google map
    Fanpage
    Zalo
    Hotline